ข่าวกีฬาแนะนำวันนี้

‘เป๊ป’ ปรามแข้ง ‘เรือใบ’ อย่าชะล่าใจ แม้สอยดับเบิ้ลแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกลูกทีมให้ลืมผลงานที่ยอดเยี่ยมในยูซีแอลรอบที่ผ่านมา รวมทั้งการคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาก่อนหน้านี้ เพราะ นัดชิงถ้วยใบใหญ่ยุโรป จะต้องชนะ อินเตอร์ มิลาน ให้ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ฟอร์มร้อนแรงที่ผ่านมาของ เรือใบสีฟ้า ไม่มีผลอะไรต่อนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีคิวฟาดแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ เพราะเป็นเพียงแค่เกมนัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ ไคล วอล์คเกอร์ มีอาการเจ็บหลัง ต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง

ข่าวกีฬาแนะนำวันนี้

ทัพ ซิตี้ คว้าโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022-2023 มานอนกอดได้เป็นที่เรียบร้อย เหลืออีกเพียงแค่ถ้วยเดียวที่พวกเขายังไม่เคยได้มาเลย และหากทำได้ก็จะเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ เทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของตำนานกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 1999 โดยพวกเขาเป็นตัวเต็งเพราะเอาชนะได้ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ในเส้นทางสู่รอบชิงดำ

ในทางตรงกันข้าม งูใหญ่ คู่แข่งของพวกเขาจบอันดับสามใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และเจอเส้นทางที่ยากน้อยกว่า เมื่อเอาชนะได้ทั้ง เอฟซี ปอร์โต้, เบนฟิก้า และ เอซี มิลาน อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์ชาวกระทิงดุ ได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมรอบชิง ยูซีแอล ในสุดสัปดาห์นี้ว่า อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมๆเดียว

” เรารู้ว่านัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของคุณตลอด 95 นาที มันไม่เกี่ยวกับผลงานที่ผ่านมา หรือ ประวัติศาสตร์ในถ้วยใบนี้ ” เป๊ป กล่าวกับผู้สื่อข่าว ” ไม่สำคัญว่า คุณจะทำอะไรมาในรอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ, พรีเมียร์ลีก หรือ เอฟเอ คัพ เพราะนี่เป็นเกมเดียวที่คุณต้องดีกว่าคู่แข่ง แน่นอนว่า เรามีความมั่นใจ มองโลกในแง่ดี แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่สามารถปฏิเสธศักยภาพของคู่ต่อสู้ได้ ”

ในการซ้อมเมื่อวันอังคาร ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ มีอาการบาดเจ็บที่หลัง ซึ่ง เฮดโค้ชวัย 52 ปี กล่าวว่า นักเตะมีปัญหาเล็กน้อยที่หลังของเขา เมื่อวานเขาอาการไม่ดีเลย วันนี้ดีขึ้นเล็กน้อย แต่เราไม่ต้องการเสี่ยง เราจะรอดูกันในวันถัดไป ยังเหลือเวลาพอก่อนถึงนัดชิงที่จะประเมินอาการบาดเจ็บของเขา ซึ่งก็หวังว่าจะฟื้นตัวได้ทันเวลาสำหรับการแข่งขันที่อิสตันบูล ข่าวกีฬาแนะนำ>>> บุรีรัมย์-บีจี แถลงข่าวนัดชิงลีกคัพ ทีมใดจะเป็นแชมป์ในซีซั่นนี้